Bị bắt khi mua vé máy bay bằng tài khoản người khác

Ngày 31-10, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thái Thông (ngụ đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM) và Nguyễn Ngọc Ánh (ngụ đường Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 10-2009 đến tháng 9-2010, Thông và Ánh đã sử dụng thông tin trái phép lấy từ thẻ tín dụng của người nước ngoài (còn gọi là “CC chùa”) để mua 175 vé máy bay của Vietnam Airlines rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu sử dụng với giá thấp nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hại 176.345.000 đồng.
Ngoài ra, Thông còn sử dụng các thông tin “CC chùa” để mua máy tính, phần mềm, điện thoại di động, giày, quần áo… tại các trang web nước ngoài, gây thiệt hại 1.099,42 USD.
A.Chân/SGGP
Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment