12 công dụng độc và lạ của bao cao su dành riêng cho Phượt thủ

Đã là phượt thủ nam thì vật bất ly thân là bao cao su (thường gọi là ba con sói) đúng không? Bạn đã từng đi “phượt” chưa? Nếu đã tham gia loại hình du lịch “bờ bụi” này rồi thì có lẽ bỏ một vài bao cao su trong ví sẽ là điều tất lẽ dĩ ngẫu đúng không…? Đừng nghĩ rằng bao cao su chỉ có tác dụng bảo vệ trong “chuyện ấy” nhé. Bao cao su cho dân phượt được công nhận là có nhiều lợi ích “trong sáng” hơn thế.

1. Dây buộc tóc
Giữa tiết trời nóng bức, đầu bù tóc rối nhưng bạn không tìm đâu ra dây để buộc tóc, hãy nghĩ ngay tới bao cao su bởi nó có độ co giãn, đàn hồi cực tốt. Tự nhiên có dây buộc tóc hàng độc mà siêu rẻ, lại còn được tiệt trùng, tạo dấu ấn riêng với đủ vị dâu, chocolate, vani, bạc hà…

2. Xử lý vết rắn cắn
Đi dã ngoại nghĩa là bạn phải đương đầu với rất nhiều mối nguy hiển trong đó có rắn độc. Nếu chẳng may bị rắn cắn, không sơ cứu kịp thời điều tồi tệ nhất xảy đến là nạn nhân sẽ tử vong. Vì thế, bạn cần bình tĩnh và không để nạn nhân cử động. Trong khi chờ được đưa về các cơ sở y tế gần nhất, bạn hãy đặt bao cao su lên vết rắn cắn rồi hút nọc độc ra. Làm theo cách này, bạn sẽ an toàn hơn. Tại sao bao cao su có công lực mạnh đến thế? Bởi vì bao cao su hiện nay được tích hợp thêm các chất diệt vi khuẩn nhằm ngăn ngừa lây bệnh qua đường tình dục. Nhờ đó, bạn có thể hút và nặn máu độc khi bị rắn cắn bằng bao cao su rất an toàn.

3. Chườm mát 12 
Trong quá trình phượt chấn thương phần mềm rất có thể xảy ra, nó gây chảy máu dưới da, làm sưng đỏ vết thương. Lúc này, chườm lạnh là giải pháp hiệu quả tức thời nhất. Nhưng kiếm đâu ra túi chườm đây? Giải pháp đơn giản chính là cho đá hoặc nước lạnh với lượng vừa phải vào trong bao cao su và cột chặt, sau đó đặt lên phần cơ thể bị chấn thương. Nhiệt độ thấp sẽ khiến mạch máu co lại và ngưng xuất huyết.

4. Garo buộc và chống nước cho vết thương
Trong các chuyến thám hiểm, bị thương dẫn đến chảy máu là điều khó tránh khỏi. Khi chưa thể chuẩn bị được hộp sơ cứu, bạn hãy lấy bao cao su, xoắn hai đầu lại rồi buộc cách vết thương 3-5 cm, khi ấy máu sẽ được cầm lại để chờ đội ngũ nhân viên y tế đến hỗ trợ. Khi bị thương, bạn sẽ phải băng vết thương lại, hoặc phải bó bột trong trường hợp gãy xương. Tuy nhiên, việc giữ cho băng gạc khô ráo khi đi tắm hoặc sử dụng nhà vệ sinh thực sự là điều khó khăn, nếu không muốn nói là "không tưởng". Chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng tính năng chống nước của bao cao su để bọc lấy vết thương. Các thử nghiệm cho thấy bao cao su tốt cho khả năng kéo dãn tới... 15 lần kích cỡ bình thường. Vì thế có thể đảm bảo rằng mọi bộ phận cơ thể bạn đều có thể được bọc kín.

5. Bao chống nước
Trường hợp trời mưa bão, đường sá lầy lội dễ khiến giày dép bị ướt, khó di chuyển. Bạn hãy sử dụng bao cao su để lồng vào chúng. Đây là cách đơn giản biến bao cao su thành ủng để bảo vệ giày, giúp bạn dễ dàng di chuyển. Ngoài ra bạn cũng có thể làm tương tự như thế với điện thoại, buộc chặt bao lại là có thể thoải mái chụp ảnh dưới nước, đi giữa trời mưa…

6. Hứng sương đêm và đựng nước 
Bạn biết không, một chiếc bao cao su có thể đựng tới 2 lít nước, tương đương với nhu cầu của cơ thể trong một ngày. Vì thế, khi cắm trại tại nơi không có nguồn nước, bạn chỉ việc đào một hố vừa phải trên mặt đất. Căng bao cao su ra rồi đặt vào đó. Bạn dùng thêm đá chèn quanh miệng hố để định vị bao cao su. Sương sẽ đọng lại thành nước trong bao cao su. Tuy nhiên bao cao su mỏng và có thể bị vỡ. Do đó, bạn có thể sử dụng những chiếc tất (nhớ là giặt sạch sẽ nhé) để hạn chế nhược điểm này. Để bao cao su vào bên trong của chiếc tất, sau đó treo nó ra ngoài và bạn có thể hứng nước thoải mái. ĐỪNG BỎ LỠ Kinh nghiệm chọn mua balo du lịch tốt giá rẻ Kinh nghiệm chọn mua balo du lịch tốt giá rẻ Kinh nghiệm gấp áo cực gọn nhẹ để đi nghỉ Tết Kinh nghiệm gấp áo cực gọn nhẹ để đi nghỉ Tết

7. Nắp đậy thức ăn 
Trong các buổi dã ngoại, thực phẩm đóng hộp thường được lựa chọn vì sự tiện dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại này là không có nắp đậy sau khi sử dụng. Do vậy, bạn chỉ cần lấy bao cao su bao lại xung quanh miệng của hộp thức ăn. Tới bữa tiếp theo, bạn có thể sử dụng tiếp mà không sợ thức ăn bị hỏng. Vừa đơn giản lại vừa an toàn, đỡ được một khoản mua túi nilon đựng thức ăn gây ô nhiễm môi trường.

8. Súng cao su 
Bạn chỉ việc cắt đáy của một chiếc cốc giấy đựng café, sau đó cố định 1 đầu của chiếc bao cao su vào miệng của chiếc cốc, kéo dài chiếc bao cao su theo hướng ngược lại, sau đó sử dụng những viên kẹo nhỏ xíu để làm “đạn”.Bây giờ thì bạn đã có 1 thứ vũ khí vô cùng lợi hại rồi. Tuy nhiên bạn nên chú ý tránh bắn vào mặt và mắt vì điều này có thể gây thương tích nặng nhé.

9. Dùng để câu cá 
Tác dụng không tưởng của bao cao su còn ở việc dùng để câu cá. Rất đơn giản, sử dụng 6 chiếc bao cao su được thổi đầy khí, kết lại thành một khối 6 cạnh lớn thả trên mặt nước. Một loại dây câu có gắn mồi được kết với tâm của chùm bóng bao cao su. Khi có luồng gió tốt khối bong bóng bao cao su sẽ mang lưỡi câu ra xa hàng trăm mét, tới vùng nước sâu hơn và khi cá căn câu, bạn có thể kéo dây.

10. Làm phao sinh tồn 
Du lịch trên sông nước rất thú vị, tuy nhiên, nếu rơi vào trường hợp xấu, mà trên tàu bè không đủ phao cứu sinh cho các thành viên, bạn phải làm thế nào đây? Lúc ấy bạn có thể thổi bao cao su thật căng rồi buộc chặt lại, chúng sẽ đóng vai trò như một chiếc phao cứu sinh.

11. Tạo lửa 
Tạo lửa nấu nướng từ bao cao su, bạn nghe có lạ không? Nhiều dân phượt chuyên nghiệp đã từng làm như thế. Chỉ cần đổ đầy nước vào trong bao cao su rồi treo lên khu vực nhận ánh nắng mặt trời. Đây chính là một siêu kính lúp, hãy tập trung ánh sáng mặt trời vào lá cây khô bạn sẽ nhóm được lửa như ý muốn.

12. Mở nắp chai, lọ quá chặt 
Nắp chai lọ cứng đầu không chịu mở ra dù bạn đã dùng mọi biện pháp? Vậy hãy thử dùng một chiếc bao cao su bằng cách kéo dài nó ra sau đó vặn thật mạnh tay. Những chiếc bao cao su sẽ giúp tăng ma sát giữa bàn tay đang ướt đẫm mồ hôi và chiếc nắp lọ trơn bóng. 
Theo Tuổi trẻ Thủ đô 
Nguồn ảnh: ohay.tv
Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment