Mang 10 đặc điểm này thì đích thị bạn là "sinh ra để phượt"

Có những người sinh ra là để làm họa sỹ, có những người sinh ra để làm nhạc sỹ, cũng có những người sinh ra là để làm phượt thủ. Bạn thấy mình cuồng du lịch đến mức độ nào? Thèm đến độ làm việc, đi học, đi chơi, ăn, ngủ cũng chỉ nghĩ tới du lịch và quyết tâm thực hiện bằng được dự định của mình? Hãy xem 9 dấu hiệu dưới đây để biết bạn có phải người sinh ra để đi du lịch không nhé.
 
1. Bạn hứng thú khi lên kế hoạch cho từng chuyến đi
Trước mỗi chuyến du lịch, bạn luôn có thói quen chuẩn bị rất chu đáo, hoạch định rõ ràng từng bước đi từ việc săn vé giá rẻ, tìm phương tiện đi lại an toàn và tiết kiệm chi phí nhất, book khách sạn, nhà nghỉ và không quên tìm kiếm phản hồi về những nơi đó. Lên kế hoạch đi đâu, ăn gì và chơi gì ở nơi đó… Và, một kẻ đam mê du lịch thường sẽ bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo mà không cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi mặc dù vừa du lịch trở về.

2. Nghĩ: du lịch = đơn giản
Bạn biết chắc mình cần mang theo những thứ thiết yếu nào cho chuyến đi Là một người ưa khám phá, vì thế, hành lý mang càng nhẹ thì càng tiện cho việc du ngoạn. Nếu là người sinh ra để đi du lịch, bạn biết chắc mình cần mang theo những thứ thiết yếu nào cho chuyến đi và nên để lại những thứ gì. Tất cả những dụng cụ cho chuyến đi đều được bạn lên danh sách chi tiết, cụ tỉ. Mọi thứ mang theo đều có mục đích sử dụng nhất định, đó là chưa kể bạn phải cho ba lô trong trạng thái “thoải mái” để tiếp nhận những thứ sẽ phát sinh trong hành trình.

3. Xếp hành lý chỉ trong chớp mắt
Sắp xếp hành lý nhanh, gọn, lẹ thế nào cũng cho biết bạn có phải là người sinh ra để đi du lịch hay không Nói là nháy mắt thì hơi quá, nhưng việc sắp xếp hành lý nhanh, gọn, lẹ thế nào cũng cho biết bạn có phải là người sinh ra để đi du lịch hay không nhé. Đối với những chuyên gia sắp xếp hành lý, bạn biết chính xác mình cần sắp xếp hành lý ra sao để vừa đủ diện tích vali và quần áo cũng không bị nhăn hay nhàu nát. Hơn nữa, khoảng thời gian dành cho việc này chỉ diễn ra trong vòng 5 – 10 phút, thậm chí có thể ít hơn.

4.Coi sân bay là nhà
Am hiểu các mẹo qua được trạm kiểm soát an ninh và hải quan một cách nhanh nhất
Là người thường xuyên du lịch thì sân bay giống như ngôi nhà thứ hai của bạn. Bạn thông thạo mọi ngõ ngách ở sân bay, am hiểu các mẹo qua được trạm kiểm soát an ninh và hải quan một cách nhanh nhất…

5. Có hứng thú khi học được 1 ngoại ngữ mới
Ít nhất bạn biết làm thế nào để nói “xin chào” hay “cám ơn” với nhiều thứ tiếng khác nhau
Thích du lịch không đồng nghĩa với việc phải thông thạo nhiều ngoại ngữ nhưng ít nhất bạn biết làm thế nào để nói “xin chào” hay “cám ơn” với nhiều thứ tiếng khác nhau. Đối với những người đam mê du lịch, họ luôn luôn tìm cách trau dồi vốn ngoại ngữ của mình và điều đó khiến họ tự tin hơn trong các lần giao tiếp sau.

6. Thường nói không với du lịch nghỉ dưỡng
Với bạn, du lịch chính là tự bản thân trải nghiệm tận chân tơ kẽ tóc về vùng đất nơi mình sẽ đến Đối với những người sinh ra để đi du lịch họ luôn thích trải nghiệm và khám phá, tìm hiểu nhiều điều thú vị khi đến với những vùng đất mới thay vì “nằm ườn” trong các resort sang trọng hoặc chạy theo các lịch trình tour đã được lên sẵn và cứ cố bám vào chúng. Với bạn, du lịch chính là tự bản thân trải nghiệm tận chân tơ kẽ tóc về vùng đất nơi mình sẽ đến.


7. “Tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”
Bạn là người dễ thích nghi với hoàn cảnh Với những người mê du lịch thì những chuyến đi chính là những trải nghiệm thú vị. Hãy tự hỏi xem bạn đã bao giờ đến một nơi xa lạ, không một ai quen biết, không có chỗ để nghỉ ngơi chưa? Với những người sinh ra để “đi” thì “tối đâu là nhà, ngã đâu là giường”, nghĩa là bạn có thể dễ dàng chợp mắt ngay cả khi máy bay chưa cất cánh, gục ngay trên xe buýt, xe lửa, tàu thuyền và thậm chí có thể ngủ ngay trên lưng của một chú ngựa, nói chung bạn là người dễ thích nghi với hoàn cảnh.

8. Cứ rảnh ra là đi du lịch
Mong ước lớn nhất của những người đam mê du lịch chính là “đi, đi và đi” Mong ước lớn nhất của những người đam mê du lịch chính là “đi, đi và đi” lúc nào cũng chỉ muốn xách ba lô lên và đi. Đối với họ cuộc đời là những chuyến khám phá và đó là niềm đam mê bất tận, không gì có thể thay thế được. Du lịch cũng có thể coi như là một món ăn tinh thần không thể thiếu.

9. Muốn đi du lịch khắp nơi
Du lịch vòng quanh thế giới chính là lẽ sống của bạn phải không? Du lịch vòng quanh thế giới chính là lẽ sống của bạn phải không? Bạn đã lập danh sách các quốc gia mình cần đặt chân tới chưa? Ý, Pháp hay Ireland đó là những quốc gia quá quen thuộc với du khách. Nếu bạn là một người sinh ra để đi du lịch, ước mơ của bạn còn lớn hơn. Những nơi như Tetepare, hòn đảo không người ở lớn nhất Nam Thái Bình Dương hay Cape York Peninsula, vùng đất của những chú cá sấu đều nằm trong danh sách “phải đi” của bạn. Tham khảo tại đây với nhiều chặng bay nội địa, quốc tế được giảm giá sốc.

Ảnh: internet.
10. Hay bị "cuồng chân"
Một đặc điểm của dân phượt là chứng "cuồng chân". Cuồng ở đây là dễ "nổi điên" không thể kìm chế mỗi khi bạn thấy một khung cảnh hoặc một lễ hội nào đó mới mẻ. Chẳng hạn một đồi hoa hướng dương hay một lễ hội hoa. Và khi nghe đến nó, chân bạn đã ngữa ngáy và muốn ngay lập tức có mặt ở đó rồi. Nếu đã đạt cấp độ này thì bạn phải gọi là người cuồng phượt chứ không đơn giản là phượt thủ nữa.

Bạn thấy mình có những tố chất của phượt thủ không? Hãy chiều bản thân bằng cách đặt vé máy bay để khám phá những điểm du lịch hấp dẫn mà bạn chưa có cơ hội đặt chân tới nhé.

Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment