Đường hoa Nguyễn Huệ 2013 - nơi xuất hành tốt lành

Chúc mừng năm mới!

Là người dân Sài Gòn chắc hẳn không ai xa lạ với cái tên "đường hoa Nguyễn Huệ". Nhiều người chọn đường hoa Nguyễn Huệ là nơi xuất hành đầu năm may mắn. Nhiều người khác đến xem vì muốn thưởng ngoạn khung cảnh và các loài hoa nơi đây. Vì ai cũng muốn xem, thành ra năm nào cũng kẹt cứng người. Đi xem hoa mà như là xem người. Muốn chụp hình cũng không có không gian riêng để chụp. Khó khăn lắm mới không dính tay, dính chân người khác. Nhiều 'chân dài' cười cho mỏi miệng mà cứ phải chụp lại nhiều lần mới chọn được 1 tấm. Theo kinh nghiệm bản thân thì tốt nhất nên đi xem đường hoa vào buổi trưa hoặc chiều tầm 3h - 5h vì du khách ít thăm đường hoa vào khung giờ này.

Năm nay Quý Tỵ 2013 đường hoa Nguyễn Huệ được dựng lên với chủ đề trái tim Việt Nam. Các khu vực đường hoa: Xuân non cao, Xuân đồng bằng, Xuân biển đảo. Đường hoa khai mạc vào ngày 7 tháng 2, 2013 (ngày 27 tháng chạp năm Nhâm Thìn), bế mạc vào lúc 22 giờ ngày 13 tháng 2 (ngày 4 tháng giêng năm Quý Tỵ).
Năm 2013, đường Nguyễn Huệ được trang trí nhấn mạnh chủ đề biển đảo tại khu vực Xuân biển đảo ở cuối đường hoa. Tại khu vực Xuân đồng bằng là cánh đồng lúa và 10 linh vật, biểu tượng của từng năm đường hoa ra mắt công chúng, cùng những hình ảnh đặc trưng khác như giàn mướp, liếp bánh tráng, cầu khỉ, hồ sen…. Khu vực Xuân non cao (đầu đường hoa) được trang trí với thác nước, và các trang phục đặc trưng cùng với các nhạc cụ dân tộc của người dân Tây Nguyên. Ngay tại đầu đường hoa là biểu tượng của năm Tỵ — hình ảnh hai con rắn được ốp vỏ cây tràm, uốn đuôi vào nhau như hình trái tim. Tại khu vực vườn mai và tượng Hồ Chí Minh, còn có 54 hình trái tim cách điệu tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. 
Năm nay loay hoay quay được cảnh đông đúc này, post lên cho mọi người xem qua. 
Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment