Máy bay chở khách Anh bị máy bay tiêm kích Hungary áp sát vì mất liên lạc

Hôm qua, một máy bay của Anh đã vô tình bị áp sát bởi 2 chiến đấu cơ thuộc quân đội Hungary sau khi Hungary thất bị khi cố liên lạc với tổ lái của máy bay Anh. Theo nguồn tin sau đó cho biết chiếc máy bay của Anh đã bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu.
Máy bay hãng Brishtish Airways. Ảnh: Visit London


Liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu là một trong những yêu cầu bắt buộc trong giao thức an toàn hàng không, tuy nhiên,  máy bay Anh đã không làm được điều đó khi vượt qua biên giới Hungary vì sự cố kỹ thuật nào đó chưa xác định được. Để đảm bảo là chiếc máy bay Anh không làm điều gì bất thường, giới chức trách Hungary phải phát đi tín hiệu cảnh báo mức cao nhất, đồng thời điều hai chiến đấu cơ bám theo để đảm bảo rằng phi cơ Anh tuân thủ mọi quy trình an toàn. Hai chiếc Gripen cất cánh lúc 12h55 và trở về căn cứ lúc 13h21.

Được biết chiếc Boeing 777 này mang số hiệu BA108 của hãng hàng không British Airways đang trong hành trình từ Dubai đến sân bay Heathrow ở thủ đô London.

"Chúng tôi nhanh chóng khôi phục liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và phi cơ sau đó hạ cánh bình thường xuống sân bay Heathrow", người phát ngôn của British Airways cho biết.

Cũng hơn 1 năm trước, cũng đã có trường hợp tương tự xảy ra với hãng hàng không giá rẻ Monarch, Anh, trên chuyến bay đi từ Madeira đến Birmingham, hành khách cũng được tận mắt thấy các chiến đấu cơ áp sát chiếc máy bay chở họ khi nó bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc ngay khi đi qua không phận Pháp.

Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment