Hết hạn giấy tờ tùy thân, làm sao để đi máy bay?

Một trong những rắc rối thường gặp ở sân bay Việt Nam là việc hết hạn sử dụng của giấy tờ tùy thân khi đi máy bay. Không ít người khi làm thủ tục ở sân bay mới nhận ra là giấy CMND hoặc hộ chiếu bị hết hạn. Do đó, trước khi ra sân bay làm thủ tục check in mọi người nên kiểm tra lại CMND, mà tốt nhất là kiểm tra ngày hết hạn khi đặt vé để tránh trường hợp sát giờ bay xoay sở không kịp. 

Quyết định số 06/2007 của Bộ Giao thông vận tải quy định hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình một trong các giấy tờ sau:
-       Hộ chiếu
-       Giấy chứng minh nhân dân
-       Chứng nhận của các lực lượng vũ trang
-       Thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo
-       Giấy phép lái ôtô, môtô
-       Thẻ kiểm soát an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam
-        Giấy chứng nhận nhân thân (hay giấy xác nhận nhân thân) có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú. Nếu lỡ làm mất giấy tờ các bạn có thể xem hướng dẫn cách làm và tải mẫu giấy xác nhận nhân thân để sử dụng.
-       Đối với trẻ em dưới 14 tuổi phải xuất trình giấy khai sinh. Trẻ em dưới 1 tháng tuổi nếu chưa có giấy khai sinh thì phải xuất trình giấy chứng sinh...Giấy chứng sinh có hiệu lực trong vòng 60 ngày kể từ ngày đứa bé được sinh ra.

Theo quy định của nhà nước Việt Nam và quy định quốc tế, giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi máy bay phải đảm bảo các điều kiện sau: còn giá trị sử dụng ( giấy CMND còn hiệu lực 15 năm kể từ ngày cấp, Hộ chiếu có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp), có ảnh đóng dấu giáp lai (trừ giấy khai sinh và giấy chứng sinh của trẻ em). Riêng với các chuyến bay quốc tế, hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng so với ngày đi và ngày về. 

Khi hết hạn CMND các bạn có thể đi ra Cơ quan công an địa phương xin làm lại CMND mới để sử dụng khi đi máy bay. Tương tự khi hết hạn hộ chiếu các bạn ra cơ quan xuất nhập cảnh để làm lại hộ chiếu.

Riêng với vé máy bay thì các bạn yên tâm vì trên ve may bay không để số chứng minh nhân dân (đối với vé nội địa) và thường không có số hộ chiếu (với vé quốc tế). Trên một số chuyến bay yêu cầu có nhập hộ chiếu của hành khách thì các bạn nên liên hệ với phòng vé máy bay hoặc đại lý vé máy bay của hãng hàng không để update (cập nhật) số hộ chiếu mới trên hệ thống. Tốt nhất là bạn nên scan/photo cả cái và cũ và gửi cho đại lý đặt vé quốc tế cho bạn để tránh nhầm lẫn.

Đối với các chuyến bay quốc tế, hằng năm đều có trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển với lý do an ninh: số hộ chiếu không đúng với số hộ chiếu đăng ký trên vé máy bay đã đặt. Những trường hợp này không phải do phân biệt ve may bay gia re với vé thường, hay hạng phổ thông với hạng thương gia mà do quy định an ninh chung ở sân bay. Muavere.com thông báo để các bạn tránh gặp những tình huống tương tự khi ở sân bay. Mọi nhu cầu đặt vé vui lòng liên hệ (08)38952228, (08)38952228,, 0969991133, 0938456189, 0915932020.
Chia sẻ lên Google Plus

Về hop

Là người yêu du lịch, thích đọc sách, kinh doanh và tìm hiểu về Marketing. Bạn có thể kết nối với Google+ của mình tại đây https://plus.google.com/+TrongHopCao.
    Blogger Comment

0 Nhận xét:

Post a Comment